Chùa Diên Phước - NPĐ Chính Phước

Khóm 4 - Thị trấn Diên Sanh - Huyện Hải Lăng - Tỉnh Quảng Trị

Saturday, 20.04.2024, 01:04 AM (GMT+7)

TỪ THIỆN

Chùa Phổ Hiền tặng giếng khoan cho học sinh miền núi Quảng Trị

| Wednesday, 22.03.2017, 07:43 PM |   (1828 Xem)


Ngày 21/03/2017 (24/02 Đinh Dậu), NS. Thích Nữ Hạnh Tâm - Trưởng ban kinh tế tài chính BTS GHPGVN Tp Đà Nẵng, Trú trì chùa Phổ Hiền (02 Trần Huy Liệu, Quận Cẩm Lệ, Tp Đà Nẵng); SC. Thích Nữ Minh Hiền - Phó BTS GHPGVN quận Cẩm Lệ, Tri sự chùa Phổ Hiền cùng các nhà hảo tâm đã đến thăm và trao tặng 4 giếng khoan và 200 suất quà cho các em học sinh miền núi tỉnh Quảng Trị.

Hiểu được những khó khăn thiếu thốn của đồng bào dân tộc thiểu số các huyện miền núi, trong nhiều năm qua, chùa Phổ Hiền đã liên tục có nhiều chuyến công tác từ thiện đến với đồng bào dân tộc miền núi. Cuối năm 2016, xuất phát từ thư kêu gọi của Đội Tình nguyện viên máu sống Gia đình Phật tử Đà Nẵng về việc khoan giếng nước sạch cho các trường nội trú tại huyện miền núi Đakrong, tỉnh Quảng Trị, NS. Thích Nữ hạnh Tâm cùng SC. Thích Nữ Minh Hiền đã vận động các đạo hữu Phật tử, các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí khoan giếng cho các trường nội trú để giáo viên và học sinh nhà trường có nguồn nước sạch sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày, tránh được các nguy cơ nhiễm bệnh từ việc sử dụng nước suối.

Sau một thời gian khảo sát và thi công, ngày 21/03/2017, 4 giếng khoan tại các trường học A Ngo, Paling, Banang, A Đeng thuộc xã A Vao, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị với tổng trị giá hơn 120 triệu đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong niềm vui của giáo viên và học sinh tại địa phương. 4 giếng khoan không chỉ đem nguồn nước sạch đến với giáo viên, học sinh nhà trường mà còn đến với cả đồng bào sống tại khu vực lân cận. Kinh phí khoan giếng từ nguồn hỗ trợ của Phật tử Phan Thị Bích Ngọc (Công ty King Wines) phát tâm ủng hộ 2 giếng, Công ty xe máy Tiến Thu phát tâm 1 giếng và Phật tử Lam Ha Mai (Hải Ngoại) phát tâm 1 giếng).

Nhân dịp bàn giao giếng khoan, đoàn cũng đã đến thăm và trao tặng 200 suất quà cho các em học sinh tại đây. Trước đó, đoàn cũng đã trao tặng hơn 700 suất quà với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng cho các em học sinh tại cụm trường dân tộc nội trú xã A Vao, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.



(Lượt xếp hạng: 0)


Thư viện ảnh

Trao giáo chỉ Tấn phong Giáo phẩm
CHU NIÊN 47 NĂM GĐPT CHÍNH PHƯỚC
Giới đàn Như Hải
Vui xuân Mậu Tuất
Sinh hoạt GĐPT Chính Phước 2017