Chùa Diên Phước - NPĐ Chính Phước

Khóm 4 - Thị trấn Diên Sanh - Huyện Hải Lăng - Tỉnh Quảng Trị

Saturday, 20.04.2024, 08:33 PM (GMT+7)

TIN TỨC

Khai mạc khóa tu "Hạnh Nguyện Quan Âm" tại chùa Sơn Thành

| Wednesday, 15.03.2017, 07:51 PM |   (969 Xem)


Sáng ngày 14 tháng 03 năm 2017 (nhằm 17 tháng 2 năm Đinh Dậu) , tại chùa Sơn Thành huyện Hướng Hóa đã trang nghiêm tổ chức Khai mạc khóa tu "Hạnh Nguyện Quan Âm"
Khóa tu được sự chứng minh của Hòa thượng Thích Thiện Tấn - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị cùng Chư vị Đại đức Tăng Ni thành viên BTS. Khóa tu sẽ được diễn ra trong 3 ngày.

Theo lịch sử Phật giáo, khi Đức Phật thuyết kinh Pháp Hoa giới thiệu về hạnh nguyện của Bồ Tát Quán Thế Âm, Ngài có công năng tầm thinh cứu khổ chúng sanh và độ trì cho những ai sống cuộc đời đạo hạnh như Ngài, biết thương yêu và cứu giúp người khốn khổ, khổ vì thiếu thốn vật chất, khổ vì nhũng hại tinh thần, khổ vì tai ương bệnh tật. Và cũng trong kinh Pháp Hoa, Ngài Quán Thế Âm thị hiện trước Đức Phật Thích Ca tuyên lời thệ rằng Ngài không thành Phật khi chúng sanh còn đau khổ và thuyết bài thần chú Đại Bi để cho chúng sanh, người nào chí thành đọc tụng sẽ được giải trừ các khổ đau tai ách và phước lành được tăng trưởng.

Lời Phật thuyết trong kinh điển, dù trải qua mấy ngàn năm, nhưng sự linh ứng nhiệm mầu của Bồ Tát Quán Thế Âm càng lúc càng hiển hiện sâu rộng và bất thối chuyển trên cuộc đời này.

Nếu chúng ta noi theo hạnh nguyện của Bồ tát là luôn mong cầu cho con người được bình yên mạnh khỏe, thân thể được an vui và luôn hướng về Bồ Tát Quan Âm thì lúc nào chúng ta cũng được an lạc tự tại không bao giờ còn khổ đau.


Quán Âm Bồ Tát hiện vào đời
Tâm từ vô lượng hóa muôn nơi
Không đâu cầu nguyện mà không ứng
Biển khổ thuyền dong cứu độ người.



(Lượt xếp hạng: 0)


Thư viện ảnh

Trao giáo chỉ Tấn phong Giáo phẩm
CHU NIÊN 47 NĂM GĐPT CHÍNH PHƯỚC
Giới đàn Như Hải
Vui xuân Mậu Tuất
Sinh hoạt GĐPT Chính Phước 2017