Chùa Diên Phước - NPĐ Chính Phước

Khóm 4 - Thị trấn Diên Sanh - Huyện Hải Lăng - Tỉnh Quảng Trị

Monday, 13.05.2024, 04:40 AM (GMT+7)

PHẬT HỌC » THIỀN HỌC

ĐỐI PHÓ VỚI NHỮNG MỐI QUAN HỆ KHÓ KHĂN

Pháp thiền trong nhà Phật hướng về việc khắc phục vấn đề. Đó là lý do mà Đức Phật đã thuyết giảng Tứ Diệu Đế, để giúp ta đối phó với vấn đề một cách tốt đẹp hơn. Tất cả chúng ta đều có những vấn đề mà mình phải đương đầu trong cuộc sống. Một số vấn đề thì trầm trọng hơn những vấn đề khác. Nhưng một trong những vấn đề mà hầu hết chúng ta phải đương đầu là quan hệ với những người xung quanh.

CÓ LÒNG QUAN TÂM

Một khi đã tĩnh tâm bằng cách chú trọng vào hơi thở, là điều kiện tiên quyết đối với bất cứ pháp thiền nào, thì ta đã sẵn sàng để phát khởi tâm trạng tích cực và xây dựng. Khi giao tiếp với người xung quanh thì điều quan trọng nhất là có lòng quan tâm chân thành và lo lắng cho họ. Điều này có nghĩa là xem họ như con người một cách nghiêm chỉnh, và họ cũng có cảm xúc như mình.

TĨNH TÂM

Việc tĩnh tâm giúp ta đối phó với những khó khăn xảy ra trong cuộc sống một cách tốt đẹp hơn. Thông thường thì điều ngăn cản mình đối phó với khó khăn một cách đúng đắn là tâm ta không sáng suốt, mà tràn đầy sao lãng vì mệt mỏi và căng thẳng.

THỰC TẬP VỀ THIỀN

Thiền là một công cụ có thể giúp ta tĩnh tâm, bớt căng thẳng và phát triển những phẩm chất tốt đẹp. Phần đông những người mới bắt đầu thì rất hăng hái với việc hành thiền ngay lập tức mà không học hỏi nhiều về Phật pháp. Tuy nhiên, việc tu tập tiến triển theo giai đoạn là điều tốt đẹp. Khi học hỏi thêm về những điều Phật dạy thì dần dần, việc hành thiền của chúng ta sẽ trở nên sâu sắc hơn.

THIỀN TRONG PHẬT GIÁO

Trong Phật giáo, có nhiều phương pháp và kĩ thuật thiền khác nhau. Một trong những mục tiêu chính của thiền là giúp cho sự bất động của "sáu căn" không phóng dật, không bị dụ dỗ lôi kéo dính mắc sáu pháp trần gian bên ngoài thân ngũ uẩn, gây nên sự ham muốn thích thú đam mê. Vậy thiền là gì?




Thư viện ảnh

Trao giáo chỉ Tấn phong Giáo phẩm
CHU NIÊN 47 NĂM GĐPT CHÍNH PHƯỚC
Giới đàn Như Hải
Vui xuân Mậu Tuất
Sinh hoạt GĐPT Chính Phước 2017

Bình chọn

Theo bạn Ngày Khánh Đản Thế Tôn là ngày:

 


Đăng ký nhận bản tin